Tranh cá chép nên treo hướng nào, ở đâu, hợp với tuổi nào?

Đăng bởi May Nguyễn Thị vào lúc 04/08/2021

Hướng dẫn treo tranh cá chép hợp phong thủy

Cá chép là một hình ảnh biểu trưng cho tài lộc, thăng quan tiến chức và sức khỏe dồi dào theo quan niệm của Phương Đông. Mặt khác, tranh cũng thể hiện sức mạnh và lòng dũng cảm. 

hướng dẫn treo tranh cá chép phong thủy

Bức tranh tráng gương các chép cửu ngư mới

Đó là những điều cơ bản mà chúng ta đều biết, vậy treo một bộ tranh cá chép trong nhà nên chú ý những gì? Tranh cá chép nên treo ở đâu, hướng nào tốt cho phong thủy, tuổi nào hợp với tranh cá chép? đây là những thắc của rất nhiều bạn đọc. Vậy trong bài viết này The Trend sẽ chia sẻ ý nghĩa và cách treo tranh cá chép tốt nhất.

1. Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy

Trong truyền thuyết, cá chép được khắc họa sự mạnh mẽ, uy vũ qua hình ảnh đàn cá chép vượt vũ môn hóa rồng – là con vật linh thiêng cao quý. Chính vì vậy, theo quan niệm phương Đông, cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền chí, mang đến sức khỏe và tài lộc.

tranh cá chép có ý nghĩa gì?

Bức tranh cá chép hoa sen treo tại phòng trà

Ngoài ra, tranh cá chép còn mang ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy, nó tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc, sự thăng tiến trong sự nghiệp và công danh. Trong làm ăn buôn bán và kinh doanh thì cá chép đại diện cho Thủy tức sẽ mang lại sức mạnh, lòng dũng cảm, nguồn tài lộc dồi dào.

2. Tranh cá chép nên treo ở đâu?

Tại nhà

Phòng khách là câu trả lời đầu tiên vì đây là không gian cát lợi và quan trọng nhất trong ngôi nhà. Nếu treo tranh vị trí này, gia chủ sẽ được sự may mắn, tài lộc và có ý nghĩa của phong thủy tốt lành.

Tiếp tới là phòng học, phòng đọc sách của con trẻ để khuyến khích và nhắn nhủ lớp trẻ về nghị lực, sự vươn lên cũng như thành quả của sự cố gắng. (những mẫu tranh thường được sử dụng như: "cá chép vượt vũ môn hóa hồng"

Lưu ý: Nên tránh treo tranh phong thủy nói chung và tranh cá chép nói riêng tại phòng ngủ và phòng ăn. 

Tranh cá chép cũng có thể treo tại phòng thờ với ý nghĩa của sự tôn nghiêm và sự may mắn.

tranh cá chép vàng treo ở đâu

Bức tranh cá chép vàng Vinh Hoa Phú Quý

Tại văn phòng, công ty, cửa hàng,...

Tranh phong thủy cá chép có thể được treo ở phòng làm việc để thuận lợi cho con đường làm ăn kinh doanh của gia chủ.

Và để cầu sự may mắn, thăng tiến trong công việc, thuận lợi trong kinh doanh, gia chủ có thể treo ở cửa hàng hay văn phòng kinh doanh của công ty.

Đặc biệt các mẫu tranh cá thường được sử dụng để mang đến sự may mắn sẽ là những mẫu tranh cá màu vàng kim, hoặc thêm câu đối, thư pháp giúp tranh thêm phần ý nghĩa.

3. Tranh cá chép nên treo hướng nào?

Để trả lời được câu hỏi này, đầu tiên bạn phải hiểu ý nghĩa phong thủy của từng mẫu tranh cũng như sự tương sinh tương khắc của ngũ hành.
Một cách đơn giản tranh cá chép thuộc hành Thủy nên sẽ hợp với những hướng thuộc hành Thùy, Mộc và Kim.

tranh cá chép nên treo hướng nào?

Tranh cá chép nên treo hướng Chính Bắc 

 

Các hướng nên treo:
  • Tốt nhất: Chính bắc thuộc hành Thủy
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể treo tranh ở các hương tương sinh hợp với hành Thủy như Tây, Tây Bắc (thuộc hành Kim) và hướng Đông, Đông Nam (thuộc hành Mộc).

4. Tranh cá phong thủy hợp tuổi nào, mệnh nào?

Tranh cá phong thủy hợp mệnh nào?

Loại tranh cá chép là mẫu tranh thuộc hành Thủy, chính vì thế nó cực tốt với người thuộc mệnh Thủy và Mộc giúp gia chủ sức khỏe và may mắn.

Tuổi nào nên treo tranh cá chép

Tranh cá chép hợp với người tuổi Tỵ và tuổi Ngọ.

Người tuổi Tỵ sinh vào năm 2001-1989-1965-1953-1941 nên lựa chọn tranh cá chép ao sen hơn là hình tượng cá chép bơi ngược dòng. Chọn những bức tranh này để biểu thị cho may mắn, tài lộc và công việc thuận lợi, ít gặp gian khổ.

Tuổi nào hợp treo tranh cá, tuổi nào không nên

Tuổi nào hợp với tranh cửu ngư?

Còn những người tuổi Ngọ sinh vào những năm 2002-1990-1978-1966-1954-1942 thì nên lựa chọn cho mình những bức tranh cá chép như là tranh cửu Ngư đồ, cá chép hoa sen, cá chép hóa rồng. Những mẫu tranh này nói chung đều mang ý nghĩa may mắn, bình an, hạnh phúc và công việc thăng tiến ổn định.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngoài ra nếu bạn cần một địa chỉ mua tranh cá chép uy tín hãy tới ngay với The Trend

Thực tế tranh tại Shop

Hy vọng qua bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp bạn đọc đã hiểu về ý nghĩa cũng như tranh cá chép hợp với tuổi nào và nên treo hướng nào, ở đâu. Nếu bạn còn điều gì chưa hiểu cần được tư vấn hãy để lại comment hoặc nhắn tin qua zalo cho chúng tôi, The Trend luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn